รีวิว Aquaman: อควาแมน เจ้าสมุทร ค่ายหนัง DC ปิดฉากรายได้ถล่มทลาย

DC Universeมิถุนายน 26, 2024
รีวิว Aquaman: อควาแมน เจ้าสมุทร ค่ายหนัง DC ปิดฉากรายได้ถล่มทลาย

Aquaman 2023 (อควาแมน เจ้าสมุทร) อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องสุดท้ายของปีจากค่ายหนัง DC ที่ปิดรายได้จากทั่วโลกไปมากมายสมกับที่รอคอย โดย Aquaman 2023 นี้สร้างโดย ดีซีสตูดิโอส์ อะตอมิกมอนสเตอร์ ร่วมกับเดอะซาฟรานคอมพะนี โดยได้มีการอ้างอิงจากตัวละครของดีซีคอมิกส์ที่ชื่อ “อะควาแมน” เป็นภาคต่อของอควาแมน เจ้าสมุทร 2018 ซึ่งผ่านการจัดจำหน่ายจากวอร์เนอร์บราเธอส์พิคเจอส์ โดยเนื้อเรื่องก็คงรู้ดีกันอยู่แล้วว่าเป็นมหากาพย์ฉากใต้น้ำที่มีการช่วงชิงบัลลังก์ ซึ่งจะรุ่งหรือจะร่วงก็ต้องดูที่การจัดฉากสมจริงและอลังการงานสร้างไหม ถึงจะมีบทวิจารณ์ที่อาจไม่ถูกคอหรือถูกใจของคนดูบางกลุ่ม แต่สำหรับสาวกค่ายหนัง DC ก็ยังถือว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่หลายคนยังรอคอย

เรื่องย่อ : อควาแมน เจ้าสมุทร

อควาแมน เจ้าสมุทร 2018 ภาคแรกเป็นการกล่าวถึงเรื่องราวของมนุษย์ชายที่มีเชื้อสายของชาวแอตแลนติก อาเธอร์ เคอร์รี่ ที่ต้องแสดงว่าตนเองนั้นสามารถจะเป็นผู้สืบทอดบัลลังก์จากพระราชาคนก่อนได้ ด้วยการครอบครองอาวุธศักดิ์สิทธิ์ให้ได้ ซึ่งเป็นอาวุธตรีศูลตามตำนานเพื่อที่จะได้เป็นราชาแห่ง 7 คาบสมุทรและนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเขาจะต้องเผชิญกับน้องชายต่างมารดา และต้องรับบททดสอบอีกมากมาย ทั้งภัยภายนอกที่พิสูจน์ให้เห็นได้ว่าสามารถปกป้องอาณาจักรแห่งนี้ไว้ได้ ซึ่งเป็นการสืบทอดตามประเพณีของชาวเมืองแอดแลนติก

  • หมวดหมู่ : ผจญภัย, แอ็คชั่น, แฟนตาซี
  • กำกับ : เจมส์ วาน
  • นักแสดงนำ : เจสัน โมโมอา, แพทริก วิลสัน, แอมเบอร์ เฮิร์ด
  • วันฉาย : 13 ธันวาคม ค.ศ. 2018
  • เวลา : 143 นาที

อควาแมน 2023 ผลพวงจากภาคแรกที่ส่งผลให้แบล็คแมนต้าในภาคนี้ Aquaman 2023 กับอาณาจักรสาบสูญ ต้องการแก้แค้นให้กับพ่อ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะอควาแมนให้ได้ ซึ่งความน่ากลัวที่ทวีเพิ่มขึ้นทำให้โลกต้องตกอยู่ในอันตราย และอาจจะสูญสลายไปได้ อควาแมนจึงต้องทำการรวบรวมกลุ่มผู้กล้า ทั้งน้องชายของเขาที่เป็นอดีตกษัตริย์ เพื่อที่จะมาปกป้องโลกและปกป้องครอบครัวและอาณาจักรของพวกเขาให้ปลอดภัย ความน่ากลัวครั้งนี้ของแบล็คแมนต้าสามารถทำลายล้างโลก และแก้แค้นให้กับพ่อได้ไหม ต้องลองไปสัมผัสกับหนังซูเปอร์ฮีโร่แฟนตาซีที่ทำรายได้ถล่มทลายครั้งนี้

  • หมวดหมู่ : ผจญภัย, แอ็คชั่น, แฟนตาซี
  • กำกับ : เจมส์ วาน
  • นักแสดงนำ : เจสัน โมโมอา, แพทริก วิลสัน, แอมเบอร์ เฮิร์ด, ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2, นิโคล คิดแมน
  • วันฉาย : 22 ธันวาคม ค.ศ. 2023
  • เวลา : 145 นาที

วิจารณ์หนังให้คะแนน 10/10

ชั่วโมงนี้กับฉากสุดอลังการของอณาจักรแอตแลนติสใต้น้ำที่ทำออกมาได้แฟนตาซีไม่มีจุดไหนให้จับผิดได้เลย สมกับ 2 ชั่วโมงที่นั่งชมอย่างใจจดใจจ่อ ทั้งแสงสีสมกับความเป็นภาพยนตร์ฮีโร่ที่รอคอยมาก ๆ นักแสดงทุกท่านวาดลวดลายได้อย่างเต็มที่ทำให้รู้สึกว่าครั้งนี้ที่ได้มานั่งชมเรื่องนี้ได้กำไรกลับไปอย่างคุ้มค่ามากจริง ๆ ที่รู้สึกตื่นตามากกับฉากแอ็คชั่นการต่อสู้ที่แทบจะไม่กะพริบตา เป็นภาคต่อที่การต่อสู้สะใจและยังมีฉากที่มีการแกล้งหยอกกันแบบเจ็บจี๊ด ๆ ถือว่าครบรส กลมกล่อมสมกับรายได้ที่คนทั่วโลกให้ความไว้ใจในการซื้อตั๋วเข้าไปชมอย่างมาก สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่สร้างตำนานได้แบบครบสูตรหากใครที่ยังไม่ได้ดูต้องหามาดูกันเลยทีเดียว รับรองว่าความผิดหวังไม่มี มีแต่ความสุขสนุกตลอดทั้งเรื่อง 10/10 ไม่มีหัก

เปรียบเทียบอควาแมนกับเรื่องอื่น ๆ ในจักรวาลค่ายหนัง DC

สำหรับเรื่องอควาแมน ทั้งภาคแรกและภาคสองนี้ ตัวหนังมีความแตกต่างจากหนังเรื่องอื่น ๆ ของค่ายหนัง DC ค่อนข้างมาก เริ่มต้นที่นักแสดงที่ยังใช้ชุดเดิมทั้ง 2 ภาค และเป็นฟอร์มยักษ์ที่มีการเล่าเรื่องเป็นลำดับทำให้คนดูหนังรู้คล้อยตามแบบไม่มีสะดุด ลื่นไหลจนลืมเวลาไปเลย สำหรับการเดินเรื่องมีจังหวะให้ขำบ้างบางครั้ง ไม่ซีเรียสไม่เครียดทำให้แนวเรื่องมีครบทุกอรรถรส พอเริ่มมีฉากที่ต้องใช้อารมณ์ก็ทำได้แบบถึงมาก ดูเป็นเส้นเรื่องสำหรับคนดูที่ชอบความกลมกล่อม ไม่หนักไปทางด้านใดด้านหนึ่งซึ่งก็ต้องชมผู้กำกับเลยว่าสามารถทำเรื่องนี้ออกมาได้ดี ก็การันตีด้วยรายได้ทั้ง 2 ภาค ตั้งแต่เริ่มต้นจนมาปิดจบได้อย่างสวยงามของ Aquaman (2023)

สรุป Aquaman (อควาแมน) หนังซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายหนัง DC ที่ต้องดู

หากพูดถึงค่ายหนัง DC ถือว่าเป็นค่ายหนังที่สร้างตำนานความเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งในหลายต่อหลายเรื่องสามารถทำรายได้จากสาวกทั่วโลกปิดจบได้อย่างสง่างาม ซึ่งก็รวมถึง Aquaman (2023) ที่ส่งท้ายปีไปด้วยรายได้ที่มากถึง 1.148 พันล้านดอลลาร์ นี่ยังไม่รวมกับภาคแรก ซึ่งก็ทำให้มีความหวังสำหรับภาค 3 ที่จะมีหรือไม่ก็ยังทำให้คอหนังซูเปอร์ฮีโร่หลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอ

Categories